Sunday, May 13, 2012

i-D Summer 2012 l The Lights, Camera, Action Issue May 2012


          

              คุณคิดว่าเห็นอะไรจากโลโก้นี้ คนกระพริบตายิ้มหรอ หรือตัวอักษร i และ D จะบอกให้ว่า มันคือทั้งสองอย่างนั่นแหละ ที่คุณเห็นมันคือโลโก้ของนิตยสารของอังกฤษเล่มหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "i-D"


i-D เป็นนิตยสารเก่าแก่เล่มนึงที่โตขึ้นมาพร้อมกับ Generation Y (รุ่นคนที่เกิดทันแรปเตอร์หรือทันดูเซเลอร์มูนช่อง 9 การ์ตูนหนะแหละ) นางเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 80 แล้ว สิริรวมทั้งสิ้นออกมาแล้วทั้งหมด 312 issue ซึ่งนิตยสารจะออกทุกๆฤดูกาล นั่นหมายถึง มี Pre-Spring, Spring, Summer, Pre-Fall, Fall และ Winter (เยอะมากนะ ไม่ได้ออกทุกเดือนด้วยนะ ปาเข้าไป 312 issue แล้ว) ซึ่งในแต่ละ issue ก็จะมีหลายๆปกตามแฟชั่นเซ็ทด้านใน เป็นนิตยสารที่เต่าคิดว่าเท่มากๆเล่มนึงที่เต่าต้องซื้อทุกเล่ม(จากนิตยสารหลายๆหัว) ในเล่มนึงจะประกอบไปด้วยเรื่องราวของแฟชั่น เพลง ศิลปะ และวัฒนธรรมวัยรุ่น อารมณ์ประมาณ Pop Culture อะไรทำนองนั้น ซึ่งเนื้อหาของเค้าบอกได้เลยว่า ค่อนข้างที่จะมัน สด และแซ่บได้ใจ แฟชั่นเซ็ทเป็นอะไรที่หวือหวามากๆเพราะใช้ตากล้องระดับแนวหน้าทั้งนั้นนะคะ Nick KnightWolfgang TillmansJuergen Teller, หรือ Terry Richardson และตากล้องระดับแนวหน้าอีกหลายๆคนเลยทีเดียวนะ ไอเดียของโลโก้กับแบบบนปกมีความสัมพันธ์กันอย่างที่บอกแต่แรกว่า เราจะมองเห็นโลโก้เป็นคนปิดตาข้างนึง ดังนั้นทุกปกของนิตยสารเล่มนี้ แบบจะปิดตาข้างนึงด้วย ไม่ว่าจะปิดด้วยการขยิบตา เอามือปิด ขนตาแน่นข้างเดียว ปิดผ้าพันแผล หรือวิธีบ้าบออะไรก็ตาม ให้ตาปิดข้างนึง ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ ถ้าอยากดูปกเก่าๆของเค้า ลองแวะไปดูที่ลิ๊งนี้ >  http://i-donline.com/magazine/the-exhibitionist-issue/


วันนี้เต่ามีปกล่าสุดมาให้ดู ชอบหลายปกมากกก (เป็นปัญหาของทุกเล่ม ที่ต้องตัดสินใจซื้อซักปก เพราะข้างในมันเหมือนกัน) แต่ Kinokuniya ชอบเอามาขายแค่ไม่กี่ปก ถ้าไม่รีบซื้อ ปกสวยๆโดนปาดหน้าเค้กไปหมด ใครสนใจ สามารถซื้อได้ตามร้านหนังสือใหญ่ๆอย่าง Asia Book หรือ Kinokuniya มีขายนะ เล่มละ 595 บาท


  หน้าปกชูโรงเป็นหน้าของ Raf Simons อดีต Creative Director ของแบรนด์ Jil Sander 


Julia Restoin Roitfeld นางแบบที่กำลังตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ
Carine Roitfeld อดีตบรรณาธิการ Vouge Paris ไอดอลของเรา :)



Arizona Muse นางแบบสาวชาวมะกัน



Andrew Garfield ผู้รับบท Peter Parker พระเอกคนใหม่ของ Spider Man (น่ารักอะ  >_<)


Agyness Deyn นางแบบสาวลุค Androgyny (ลุคบอยๆ) สุดฮอทที่เป็นอีก 1 ไอดอล :)



Felicity Hayward


Léa Seydoux นางแบบชาวฝรั่งเศสทายาทเจ้าของกิจการ Pathé บริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายหนังชื่อดังของฝรั่งเศส




Andrej Pejic "นาย"แบบหน้าสวยสไตล์ Androgyny เชื้อสายออสซี่ และ
Dree Hemingway นางแบบสาวคิ้วหนา ลูกสาวของ Mariel Hemingway นักแสดงมะกัน






No comments:

Post a Comment